ตั้งแต่เปิดร้านเมื่อสิงหาปีที่แล้ว พยายามหาโซลูชั่นอินเตอร์เน็ท แต่ไม่เคยเปิดร้านเน็ท ก็เข้าบอร์ดหาข้อมูลเกือบทุกวัน
อีกอย่างสายโทรศัพท์ไปขอก็ไม่มีคู่สายเต็ม ก็เลยติดต่อ CAT กับ TripleT ไป
สรุป ได้ G.shdsl มาสองเส้น ตอนนั้นเสียค่าเช่าโมเด็มเร้าเตอร์ตัวนึง ทั้งที่ซื้อมาเองตั้งสองตัว Zyxel ที่ผมซื้อมาดันห่วย พอเซ็ทบริทร์จ อาการเอ๋อๆก็เลยหาย ส่วน planet หลุดๆ ติดๆ ชักงงก็เลยเก็บใส่กล่องทิ้งไว้ แต่ถ้าใช้รุ่นที่ CAT เอามาให้ ไม่มีปัญหาอะไรเลย
ส่วน TripleT ก็ไม่มีโหนด รอๆ ว่าเมื่อไรจะมีโหนด เพราะเวลา CAT ล่มที ใจหวาดเสียวทุกที ลูกค้าเดินออกเกือบหมด
ไปๆมาๆ เห็นว่า Maxnet รับให้ร้านเน็ทติดโหนดก็ขอไป แต่เค้าก็เปรยๆว่าอยากได้โลเคชั่นที่ดีกว่านี้
ผ่านไปสองเดือน จู่ๆโทรมาบอกว่าจะเอาสัญญามาให้พี่เจ้าของร้านเซ็นต์ (ผมไม่ใช่เจ้าของนะ ยังไม่มีตังหุ้นกับพี่เค้า ตอนนี้เป็นลูกจ้างไปก่อน อิอิ
) แอบดีใจจะได้มีตัวเลือกอื่นบ้าง สักพักก็หาย หายไปนานกว่าโหนดจะมา จำได้ว่ามาวันที่ 15 มีนา
เห็นร้านอื่นวางโหนดเค้าบอกไม่เกินสองอาทิตย์ ของผมเพิ่งเข้ามาลากสายเข้าร้านให้วันนี้
สรุปโหนดดูดค่าไฟที่ร้านไปแล้วเกือบสองเดือนฟรีๆ เพราะได้ยินเสียงพัดลมตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้งแล้ว
กะว่าจะได้เล่นเอาไปบาลานซ์กับแคทดูดิ๊ เพราะเดี๋ยวก็ต้องไปเลิกแคทเส้นนึง เพราะที่ร้านมี 20 เครื่องคงเป็น 2wan ไปก่อน
สังเกตุได้เลยว่า TripleT เนี่ย เค้าจ้างช่างข้างนอกมาค่อนข้างเยอะ ตั้งแต่ช่างลงโหนดก็ทีมนึง ลากสาย Fiber มาก็อีกทีม
ช่างมาลากสายเข้าร้านก็อีกทีม ที่สำคัญดูเหมือนไม่ค่อยรู้เรื่องทางคอมเท่าไร เหมือนช่างเทคนิคคอมแค่เซ็ทเร้าเตอร์มาให้
แล้วก็ให้คนลากสายมาใส่ ID แค่นั้น แล้วเทสเน็ท จบ..
แต่ที่ร้านผมไม่จบ ตอนแรกก็ยืนดูอยู่นาน แต่ก็ยุ่งกับลูกค้าอยู่เลยดูได้ไม่ตลอด ไปๆมาๆ เน็ทเล่นยังไม่ได้ เค้าบอกพรุ่งนี้มาใหม่ ทีมใหม่ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นช่างเทคนิคคอมมั้ง(เสียวไม่มานิดๆ เพราะรู้สึกว่าช่างเค้าจะน้อยเหลือเกิน) ทีนี้ชักสงสัยก็เลยเอาเร้าท์เตอร์เค้าไปต่อใหม่ดูแล้วเข้าเว็บหาวิธีเซ็ทผ่าน comtrend router ล่ะมั้ง ก็เซ็ทไม่ยากอะไร สรุปไฟเขียวต่อได้ เจอสัญญาณ 4/1 แต่....
Gateway IP Address มันเป็นชุด 10.xxx.xxx.xxx ซึ่งไม่น่าจะเป็น ip จริง ดับเร้าเตอร์แล้วก็เป็นอยู่ ปล่อยไว้ 30 นาทีเปิดใหม่ก็เป็นอยู่ เคยคุ้นๆว่าถ้าได้ ip ชุดนี้ มักจะเป็นที่ ID ค้างมั่ง ทีนี้ช่างคนก่อนเหมือนยังทำงานค้างทิ้งไว้ ID ก็ไม่ได้ทิ้งไว้ให้ เอกสารที่ต้องเซ็นก็ไม่ได้เซ็น (เพราะงานไม่เสร็จ)
เลยไม่ได้โทรถามเข้า Call Center ( ID ตอนต่อเค้าเซ็ทไว้อยู่แล้ว แต่พาสเวิร์ดมันเป็น * ก็เลยไม่ได้ไปปรับที่เร้าเตอร์จำ จะ Factory Reset ยังไม่กล้าเลย
)
มาเล่าประสบการณ์กับ Maxnet ครับ แต่ถ้าขยายร้านก็คงเป็นลูกค้าเค้าอีกหลายเส้นแหงๆ