ผมเป็นลูกค้าของทาง Hadyai Internet นะครับ ผมเพิ่งจะลงระบบไป เป็น Smart Cafe 2011 โดยให้ทีมงานของทาง Hadyai Internet มาทำให้นะครับ ผมอยากเสนอข้อคิดเห็นบางประการนะครับ
ทำไมทาง Hadyai Internet ไม่ทำคู่มือเป็นรูปเล่ม หรือจะเป็น File PDF การใช้งานให้ลูกค้าอ่านบ้าง เวลามีปํญหาจะได้แก้ไขถูก ไม่ใช่ให้ไปหาอ่านเอาในเวบ อย่างของเจ้าอื่นๆ เค้าก็ทำเป็นคู่มือให้ลูกค้า อธิบายเป็นขั้นเป็นตอน ส่วนคู่มือที่ทาง Hadyai Internet ทำขึ้นมาในแบบ File PDF ที่อยู่ในเวบนะ บอกตามตรงนะครับว่า ลูกค้าอย่างผมอ่านไม่เข้าใจ เพราะไม่ได้เรียน หรือไปอบรมทางด้านนี้มา และผมคิดว่าน่าจะมีลูกค้าอีกหลายท่านที่คิดอย่างผม น่าจะทำในรูปแบบที่คนทั่วไปอ่านและทำความเข้าใจได้ น่าสอนการใช้งาน Webmin ว่ามีอะไรบ้าง ใช้งานยังไง ตรงไหนไม่ควรไปยุ่ง ตรงไหนลูกค้าทำได้เอง ถ้ามีปัญหาควรตรวจสอบยังไง แก้ไขปัญหาเบื้องต้นยังไง ไม่ใช่พอมีปัญหาหาจะให้โทรไปสอบถามตัวแทนที่มาติดตั้งให้อย่างเดียว บางครั้งผมก็เกรงใจทางตัวแทนเค้าเหมือนกัน ถ้าทำคู่มืออย่างที่ผมบอก ทางตัวแทนติดตั้งก็ไม่ต้องมาเหนื่อยกับการแก้ไขและตอบปัญหาของลูกค้ามากนัก ตัวแทนติดตั้งก็ลดภาระลงไปได้แยอะ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทีมงาน Hadyai Internet จะทำคู่มือวิธีใช้งานออกมาเร็วๆนี้ ขอบคุณครับ